background image

PRESS

re4

“Their approach could be replicated across Thailand and southeast Asia.” – The Guardian

Education was the route Tanin Timtong followed out of poverty from Thailand’s Nonthaburi province to the capital Bangkok, where the trained engineer served as the general manager of a multinational company.

In 2012, he was dismayed by the results of a national survey showing that 2 million Thai students from poor families were not attending school, 300,000 were dropping out annually after the compulsory nine years, and millions of others were underperforming in national maths and science exams. So he decided to do something about it.

Tanin assembled a team of educators and entrepreneurs and founded the social enterprise Learn Education. Learn Education is a one-on-one blended learning platform that helps teachers improve their skills and frees them to provide more individual attention to students who need support.

Tailored to the content of the national O-NET examinations (GCSE-equivalent), Learn Education provides interactive video lessons and immediate post-learning evaluation tests. These facilitate teachers’ understanding of students’ learning and strategic coaching of weaker students, leading to improvements in teacher-student relationships and overall student motivation and achievement.

press2

การศึกษาดีๆ ใครว่าทำไม่ได้

 

เด็กอานตําราก็อยากรูวา เรื่องที่ เรียนเชื่อมโยงกับชีวิตประจําวันเขา อยางไร ตัวหนังสือเยอะๆ แบบหนังสือ เรียนบานเรา เด็กไมอาน ตองใชอินโฟ กราฟฟคชวย ถาผมยังทํางานบริษัทเอกชนตอไป สิ่งที่ไดคือ ความมั่งคั่ง แตผมก็จะไมได แบงปนอะไรใหใครเลย จนผมมาทํา โซลูชั่นการศึกษา สามารถชวยเด็กดอย โอกาสไดเปนพันๆ คน ธานินทรทิมทอง ผูจัดการทั่วไป บริษัทเลิรน เอ็ดดูเคชั่น จํากัด (Learn Education)เลา และในป 2558 โซลูชั่นทางการศึกษาที่พวกเขาคิด และทํา ไดรางวัลที่ 1 จากบริษัทที่เขารวม แขงขันกวา 700 บริษัทในงานโซเชียล เอ็นเตอรไพรสระดับเอเชีย ที่สิงคโปร หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินถามเขาวา คุณเอาเทคโนโลยีกับการพัฒนาครูมารวมกันไดยังไง สิงคโปรพยายามทํา แตยังทําแบบแยกสวน ถาอยางนั้น ผมตองขอความรูจากคุณ

เมื่อ 5 ปที่แลว วิศวกรหนุมคนนี้กําลังจะขึ้นเปนผูบริหารบริษัทญี่ปุนแหงหนึ่ง แตเขาเลือกที่จะเดินบนเสนทางตัวเอง เขาสงสัยมานานวา การศึกษาดีๆ ทําไดไหม แลวทําไมเด็กตางจังหวัดมีโอกาสทางการศึกษานอยกวาเด็กในเมือง ตัวเขาเองก็ยากจน เคยใสเสื้อผาบริจาค แตเพียรพยายามจนมีวันนี้เพราะ โอกาสทางการศึกษาที่หาใหตัวเอง

See more :http://daily.bangkokbiznews.com/detail/265637

thaipublica3-1

งานวิจัยกวดวิชา”เลิร์น เอ็ดดูเคชัน” ชี้เด็กไทย Lost Focus เรียนสูตรเก่าไม่ได้ผล – ชู “blended education” แก้ปัญหาครูขาด

 

ในขณะที่กระทรวงศึกษาธิการพยายามลองผิดลองถูกปรับระบบการศึกษาให้ตอบโจทย์ผู้เรียน ตั้งแต่นโยบายให้ครูเป็นศูนย์กลาง สู่ยุคนักเรียนเป็นศูนย์กลาง และปัจจุบันการศึกษาไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคลดเวลาเรียน แต่เด็กไทยจำนวนมากยังคงต้องพึ่ง “การกวดวิชา” เพื่อพาตัวเองไปให้ถึงฝั่งฝัน ทำให้วงการกวดวิชาเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา การเติบโตนี้สะท้อนถึงสิ่งที่ระบบการศึกษาของภาครัฐยัง “ไปไม่ถึง” ได้อย่างชัดเจน

On Dedmand เจาะตลาดกวดวิชาผ่านผลสำรวจพฤติกรรมเด็ก
หากมองข้ามข้อบกพร่องของการศึกษาในระบบไป อะไรคือสิ่งที่สถาบันกวดวิชาสามารถจูงใจเด็กนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนมากให้เชื่อมั่นได้ว่าจะช่วยให้ผลการเรียนดีขึ้นสำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า” ได้สัมภาษณ์นายสุธี อัสววิมล หรือที่เด็กๆ รู้จักในนาม “พี่โหน่ง” ผู้ก่อตั้งโรงเรียนกวดวิชาออนดีมานด์ ขณะนี้มี 41 สาขา ใน 32 จังหวัด ได้ฉายภาพให้เห็นการปรับตัวของกวดวิชาว่า “ไม่ได้มาเล่นๆ” เพราะในสถาบันใหญ่ๆ มักมีทีมที่คอยศึกษาพฤติกรรมเด็ก และปรับการเรียนการสอนให้เหมาะกับเด็กในแต่ละยุคสมัยเสมอ

See more : http://thaipublica.org/2016/03/on-demand-shadow-education-1/