แนะ 5 อาชีพหลังเกษียณ น่าสนใจ สร้างรายได้

อาชีพหลังเกษียณ

แนะอาชีพหลังเกษียณสำหรับผู้ที่เบื่อๆ เหงาๆ เพราะเมื่อถึงวัยเกษียณ หลายคนคงใช้เวลาไปกับการพักผ่อนหลังจากทำงานหนักมานาน แต่เชื่อว่าคงมีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อย ที่ไม่อยากอยู่เฉยๆ อยากหาทำงานเพื่อให้ชีวิตไม่เงียบเหงา บทความนี้มี อาชีพน่าสนใจสำหรับวัยหลังเกษียณมาแนะนำ

1.อาชีพเกษตรกร สำหรับครูหลายๆ คน แม้อาจจะยังไม่เกษียณแต่ก็มีอาชีพนี้รองรับไว้แล้ว ซึ่งเป็นอาชีพที่ทำได้ง่าย และต้องมีที่มีทางไว้ ทำนา ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ทั้งนี้แม้จะไม่ใช่อาชีพที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำนัก แต่ก็ถือว่าเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และแก้เหงาได้ดี

2. ค้าขาย ขายออนไลน์ ขายตรง สำหรับในยุคนี้ หลายท่านอาจจะทำควบคู่ตั้งแต่ยังไม่เกษียณด้วยซ้ำ ทั้งนี้เมื่อเกษียณก็จะได้มีเวลาลงทุนอย่าเต็มที่ ทำอาหารขาย หรือประดิษฐ์งานฝีมือ ฝึกสมาธิและคลายเหงาได้

3.วิทยากร, อาจารย์พิเศษ,สอนพิเศษ แน่นอนว่า สำหรับเราผู้ที่เคยเป็นครูมาก่อน ประสบการณ์สอน ความรู้เรามีเป็นต้นทุนอยู่แล้ว สำหรับการสอนพิเศษนั้นไม่ควรจำกัดเฉพาะการสอนเด็ก แต่อาจเลือกสอนผู้ใหญ่ เนื่องจากเป็นวัยที่พร้อมเรียนรู้อยู่เสมอ และก็มีหลายแห่งที่เปิดสอนแบบไม่คิดค่าบริการ ซึ่งคนวัยนี้เรื่องเงินอาจไม่ใช่สิ่งสำคัญเท่ากับคุณค่าที่ยังต้องพิสูจน์ว่าสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

4.นักเขียน บทความหรือ นักเขียนออนไลน์ เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจ และทุกวันนี้บทความออนไลน์ก็สามารถสร้างอาชีพและทำงานได้เป็นอย่างมาก

5. ลงทุนสร้างหอพัก อพาร์ทเม้นท์ อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งครูที่เกษียณต้องได้เงินเป็นก้อนหลังเกษียณพอที่จะมีเงินลงทุนเป็นหลักล้านเลยก็ว่าได้ ถ้าบริหารเป็นหรือสามารถศึกษารายละเอียดจนเป็นเซียนได้ อาชีพนี้สามารถทำเงินได้ดีทีเดียว

ที่มา : https://www.kruupdate.com/18979/